Những năm gần đây hôi chợ-chợ phiên luôn là lựa chọn được nhiều sự quan tâm của khách hàng và cả chủ thể doanh nghiệp. Với mô hình kinh doanh độc đáo, đem đến một khu tham quan, vui chơi và kết hợp buôn bán được mọi người, mọi lứa tuổi quan tâm, hưởng ứng. Ở hội chợ-chợ phiên, bạn có thể trải nghiệm những khu trưng bày hàng hóa đa dạng cả về chất lương và mẫu mã, những gian hàng ẩm thực độc đáo mang theo phong cách của vùng miền và đặc sản của địa phương đó. Vậy hãy cùng Sự Kiện An Phát tìm hiểu xem hội-chợ phiên là như thế nào nhé!
Khái niệm hội chợ, chợ phiên?
Thông thường, hội chợ-chợ phiên là một hoạt động mang tính định kỳ, được tổ chức tại một địa điểm, thời gian thích hợp, là nơi để người bán, người mua có thể trực tiếp trao đổi với nhau: bán hàng tại chỗ hoặc giao dịch ký kết hợp đồng mua bán.
Hội chợ-chợ phiên cũng là nơi được tổ chức để các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và quảng bá thương hiệu của chính mình. Từ đó tạo ra cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh tế giữa các doanh nghiệp, các địa phương và các quốc gia.
Mục đích tổ chức hội chợ, chợ phiên?
Việc tổ chức hội chợ thường do thương nhân kinh doanh dịch vụ hội chợ thương mại thực hiện. Hoặc do một cơ quan, tổ chức, hiệp hội nào đó đứng ra tổ chức nhằm hỗ trợ các công ty,doanh nghiệp xúc tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ hàng hóa.
Nếu như các hoạt động xúc tiến thương mại khác có thể do từng thương nhân độc lập tiến hành thì hội chợ – chợ phiên chỉ có thể được thực hiện khi có sự đồng thuận tham gia đồng thời của nhiều thương nhân tại cùng một thời gian và địa điểm nhất định.
Nhà tổ chức đứng ra mời, kêu gọi, tập hợp các thương nhân tham gia hội chợ – chợ phiên, sau đó sắp xếp họ vào các vị trí gian hàng tại địa điểm mà Ban tổ chức đã chọn sẵn. Các thương nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phải trả phí gian hàng cho nhà tổ chức. Trong trường hợp nhà tổ chức là một cơ quan nhà nước để hỗ trợ một chương trình đã định trước, các thương nhân tham gia thường được miễn phí hoặc giảm một phần chi phí so với khi tham gia hội chợ – chợ phiên mà nhà tổ chức là cá nhân.
Hội chợ – chợ phiên thường được Ban tổ chức chia thành các gian hàng theo kích thước cụ thể (thông thường là theo kích thước gian hàng tiêu chuẩn 3m x 3m) để các thương nhân giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình tại đó.
Tại Việt Nam, thông thường các hội chợ – chợ phiên được tổ chức là nơi trực tiếp tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ; là nơi người tiêu dùng mua sắm trực tiếp tại các gian hàng. Một chương trình hội chợ thương mại đa nghành nghề thường được tổ chức kéo dài từ 10-15 ngày, còn các hội chợ – chợ phiên chuyên nghành diễn ra từ 3-5 ngày. Đặc biệt các hội chợ Xuân phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán thường kéo dài 2-3 tuần.
Hy vọng những thông tin mà SỰ KIỆN AN PHÁT chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn hiểu được một Sự kiện hội chợ – chợ phiên là như thế nào? Nếu bạn cần tư vấn và báo giá hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Hình ảnh tổ chức Hội chợ, chợ phiên mới nhất
Thuê nhà lều hội chợ tại TPHCM
Tổ chức hội chợ Quảng cáo tại Q3 – TPHCM
Tổ chức hội chợ Giới Thiệu sản Phẩm tại Tân An – Long An
Tổ chức hội chợ – chợ phiên Tại Bà Rịa Vũng Tàu
Tổ chức hội chợ – chợ phiên Tại Q7 – TPHCM
Tổ chức hội chợ giới thiệu sản phẩm tại Bình Dương
Tổ chức phiên chợ công nhân tại Củ Chị – TPHCM
Tổ chức hội chợ mua sắm tại Q10 – TPHCM
Tổ chức hội chợ Tổng hợp TPHCM
Tổ chức Hội chợ ẩm thực – TPHCM
Tổ chức phiên chợ giá rẻ Long An – TPHCM – Bình Dương
Tổ chức Hội chợ bán Tết Gò Vấp – TPHCM
Tổ chức hội chợ công đoàn – công ty Biên Hòa – Đồng Nai
Tổ chức hội chợ Sách TPHCM – Long An