LỄ KỶ NIỆM, HỌP MẶT

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Sự Kiện An Phát hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của các buổi hội thảo, hội nghị đối với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng Sự Kiện An Phát tìm hiểu xem hội thảo, hội nghị là gì và sự khác biệt giữa hai sự kiện này nhé!

Hội thảo là gì?

Hội thảo là cuộc thảo luận về một số vấn đề nào đó có tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học.

Hội thảo là một cuộc họp mang tính giáo dục, thường thường chỉ tập trung vào một đề tài cụ thể nào đó. Người tham gia bao gồm nghiên cứu sinh, học viên và các chuyên gia. Hình thức họp thường là một diễn giả nói chuyện và sau đó thảo luận.

Hội nghị là gì?

Hội nghị là một cuộc họp có tổ chức nhằm bàn bạc công việc cụ thể nào đó nhằm tổng kết tình hình hoạt động đã qua, rút kinh nghiệm và bàn phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Hội nghị là sự kiện lớn, thường có số lượng người tham gia tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn người.

Các tổ chức đoàn thể chuyên ngành thường có hội nghị thường niên. Thành phần tham dự thường là hội viên, kể cả nghiên cứu sinh và các chuyên gia. Trong hội nghị, có những bài giảng chính cho tất cả người tham dự. Ngoài bài giảng chính, hội nghị còn có thể chia ra nhiều phiên họp nhỏ hơn:

  • Hội nghị chuyên đề: là một cuộc họp mang tính khoa học nghiêm túc với nhiều diễn giả trình bày về một hay nhiều đề tài. Nhiều công ty thường cử đại diện tham gia và lồng ghép nội dung vào các hội nghị để nhân cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
  • Huấn luyện thực hành: là một cuộc họp nhỏ hơn thường không quá chuyên sâu với mục đích huân luyện các kỹ năng và không quá chuyên sâu như hội thảo. Thông thường, trong một lớp huấn luyện có khoảng 10-20 người tham dự, và hiếm khi có chuyên gia. Trong lớp huấn luyện thường có thực hành trực quan sinh động.
  • Hội nghị thượng đỉnh: là một cuộc họp của các chuyên gia hàng đầu hay các nhà lãnh đạo cao cấp nhất.

6 lý do nên Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

Tổ chức sự kiện hội nghị tri ân khách hàng là một sự kiện quy mô và rất được doanh nghiệp quan tâm trong chuỗi các hoạt động thường niên của mình. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản ngân sách lớn để tổ chức cho nhân viên cũng như khách hàng của mình một sự kiện tri ân ý nghĩa và hiệu quả. Vậy tại sao phải tổ chức sự kiện này? Dưới đây là 5 lý do cho việc tổ chức sự kiện hội nghị tri ân khách hàng mà Sự Kiện An Phát chia sẻ với các bạn:

1. Gửi lời tri ân đến khách hàng lâu năm:

Mỗi doanh nghiệp đều có một lượng khách hàng lâu năm nhất định và đó chính là nguồn đầu ra chủ yếu cho các sản phẩm. Hội nghị tri ân khách hàng chính là dịp để doanh nghiệp gửi đến khách hàng của mình, những người đã gắn bó lâu năm với công ty, tin dùng sản phẩm, dịch vụ của công ty những lời tri ân sâu sắc nhất. Cũng như thuyết phục thêm cho họ về những điểm mạnh,điểm mới của doanh nghiệp: đội ngũ nhân sự, dây chuyền sản xuất, tính năng mới của sản phẩm…

Ngoài ra, đây còn là động thái để các doanh nghiệp giữ khách hàng của mình trước những lời mời mọc hấp dẫn hơn từ đối thủ cạnh tranh

2. Tiếp cận và thu hút khách hàng mới:

Hội nghị tri ân khách hàng không chỉ có khách hàng cũ mà còn có những khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp luôn muốn thông qua sự kiện này để thu hút những khách hàng mới cũng như tạo ra cơ hội để khách hàng mới biết hơn về doanh nghiệp, biết hơn về những sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ khi được tận mắt chứng kiến về những sự tri ân khách hàng lâu năm, những khách hàng mới họ nhìn vào đó họ sẽ thấy công ty này biết trân trọng khách hàng và họ sẽ tò mò tìm hiểu. Từ đó sẽ để lại cho khách hàng mới những ấn tượng sâu sắc nhất.

3. Quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp:

Hội nghị tri ân khách hàng còn có sự góp mặt của giới truyền thông, báo chí và đông đảo sự quan tâm của dư luận. Nếu doanh nghiệp làm tốt sự kiện này thì đây sẽ là một cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình với đông đảo công chúng, khách hàng và đối tác. Là cách để doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng về phía mình còn hơn bất kỳ bài quảng cáo nào.

4. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới

Trong Hội nghị tri ân khách hàng, công ty không chỉ gửi lời cảm ơn, tặng quà cho khách mà còn giới thiệu luôn các sản phẩm mới, dịch vụ mới mà công ty sắp ra mắt. Như vậy, khách hàng cả cũ và mới sẽ có dịp trải nghiệm luôn sản phẩm và đưa ra những cảm nhận thực tế để công ty tham khảo ý kiến khách hàng mà không phải mất thêm chi phí quảng cáo. Như vậy là cùng một chương trình mà công ty bạn có thể thực hiện được nhiều mục đích khác nhau.

5. Phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp:

Mỗi một sản phẩm để có thể hoàn thành là cần cả một quá trình sáng tạo và sản xuất. Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp triển lãm công nghệ cũng như kỹ thuật sản xuất của mình ra với khách hàng và công chúng. Khi đã hiểu được về những giá trị của sản phẩm thì khách hành sẽ càng đón nhận hơn. Đây là cách hữu hiệu cho việc phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp ra với khách hàng.

6. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp:

Trong mỗi năm, các doanh nghiệp luôn có những sự kiện to nhỏ như: khai xuân đầu năm, ngày hội gia đình, du lịch công ty, tổng kết cuối năm, giới thiệu sản phẩm,…Một trong đó là hội nghị khách hàng. Sự kiện hội nghị khách hàng sẽ là một trong những chuỗi sự kiện tạo nên nét văn hóa của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là 1 trong những công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu và phong cách làm việc của công ty.

Trên đây là những chia sẻ của SỰ KIỆN AN PHÁT về việc phân biệt Tổ chức Hội nghị, hội thảo là như thế nào? Chúng tôi hy vọng các bạn có cái nhìn chính xác hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa 2 loại hình tổ chức sự kiện này. Để có thể tổ chức chương trình Hội nghị, hội thảo tốt đẹp, hãy liên hệ ngay với SỰ KIỆN AN PHÁT

Hình ảnh tổ chức hội nghị, hội thảo mới nhất

Tổ chức hội Nghị Khách Hàng

Tổ chức Lễ Mit tinh

Tổ chức hội thảo

Tổ chức hội thảo chuyên đề

Tổ chức hội nghị cổ đông công ty

Tổ chức hội thảo nghiệp vụ

Tổ chức hội thảo nông dân

Tổ chức hội nghị chuyên nghiệp

Tổ chức hội thảo chuyên nghành

Tổ chức thảo chuyên đề Long An

Tổ chức hội thảo sản phẩm Long An

Tổ chức hội thảo sản phẩm TPHCM

Tổ Chức hội nghị chuyên đề Bình Dương

Tổ chức hội nghị khách hàng TPHCM